[Tiết Lộ] Các yếu tố “Thu Hút Khách Hàng” đến với Khách Sạn

Bất kì một lĩnh vực kinh doanh nào đó, không riêng gì về khách sạn. Thì yếu tố thu hút khách hàng đến với khách sạn hết sức quan trọng vì nó ảnh ảnh hưởng đến sự phát triển của cả khách sạn. Kinh doanh khách sạn là ngành đặc thù, đòi hỏi các chủ khách sạn cần có kiến thức và chiến lược đúng đắn. Bởi vì ngày nay khách sạn mọc lên ngày càng nhiều khiến cho sự cạnh tranh khi kinh doanh khách sạn cũng khốc liệt theo.

Điều mà các khách sạn muốn hướng tới là sự hài lòng của khách hàng, và thu hút khách hàng đến. Nhưng phải có biện pháp nào để thu hút được khách hàng đến với khách sạn. Để giải đáp thắc mắc thì hãy cũng chúng tối tham khảo bài viết dưới đây.

Thu hút khách hàng đến khách sạn là gì?

Khi hoạt động kinh doanh khách sạn mục đích chủ yếu là thu lợi nhuận cao, tăng doanh thu và hoạt động sản xuất kinh doanh của mình. Để thu hút được khách hàng đến với khách sạn của mình cần có các biện pháp như tăng chất lượng phục vụ, dịch vụ của khách sạn. Làm thỏa mãn yêu cầu, nhu cầu của khách hàng, từ đó sẽ thu hút được khách hàng và sẽ được khách hàng đánh giá cao về dịch vụ khách sạn của bạn.

Yếu tố thu hút khách hàng đến khách sạn
Yếu tố thu hút khách hàng đến khách sạn

Điều gì khiến cho khách hàng đến với khách sạn

Những khách hàng thường hay đến với khách sạn không chỉ thỏa mãn nhu cầu nghỉ ngơi và giải trí mà còn thõa mãn những nhu cầu sau đây:

Điêu kiện cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi

Việc cơ sở vật chất tốt, đầy đủ những tiện nghi từ những cái cơ bản như: Mạng Internet, các khăn khách sạn, máy lạnh,…. cho đến các cơ sở vật chất như bàn ghế, hồ bơi, phòng tắm hiện đại,… Sẽ thu hút được lượng khách hàng tiềm năng. Vì điều khách hàng đánh giá đầu tiên là các cơ sở vật chất có phù hợp với họ hay không và đáp ứng được những nhu cầu của khách hàng.

Yếu tố cơ sở vật chất  khách sạn
Yếu tố cơ sở vật chất khách sạn

Chất lượng dịch vụ tốt

Điều khiến cho khách hàng đến với khách sạn là “chất lượng dịch vụ khách hàng nhận được” nhiều hơn “chất lượng phục vụ khách hàng mong đợi”. Vì khách hàng luôn dựa vào “cảm nhận”“trải nghiệm” những tính năng dịch vụ mà khách sạn đem lại. Từ đó được sự tin tưởng của khách hàng và khách sạn của bạn sẽ có tiến tăm hơn trên thị trường.

Thái độ phục vụ của nhân viên

Nhân viên phục vụ có tay nghề, khả năng giao tiếp và biết cách ứng xử. Luôn để ý đến khách hàng và quan tâm họ, chia sẻ với họ mỗi khi cần sẽ tạo được ấn tượng của khách hàng về chất lượng phục vụ. 

Nhân viên phục vụ  khách sạn
Nhân viên phục vụ khách sạn

Giá cả phù hợp với tiêu chí khách hàng mong muốn

Dù là khách hạng sang hay những khách du lịch, du khách đi công tác thì vấn đề họ quan tâm đó chính là giá cả có phù hợp với những gì mà họ nhận được không. Vi thế hãy nhìn vào đối tượng khách hàng và nhu cầu của họ từ đó sẽ định giá hợp lý nhất cho khách hàng.

Yếu tố thu hút khách hàng đến khách sạn
Yếu tố thu hút khách hàng đến khách sạn

Các giải pháp thu hút khách hàng đến với khách sạn

Thu thập những thông tin, tìm hiểu về khách hàng

Để phục vụ cho khách hàng một cách tốt nhất, các bạn cần phải thu thập những thông tin cơ bản của họ như: những mong muốn, nhu cầu, sỏ thích hay cả ngân sách mà họ thường bỏ ra chi tiêu trong kỳ nghỉ của mình,…. Từ những thông tin đó, bạn có thể đặt ra những chính sách, tiêu chí và lên kế hoạch phù hợp cho từng đối tượng khách hàng, từ đó có thể chăm sóc khách hàng một cách vừa ý nhất mà không bị làm phiền khách hàng.

Lắng nghe những nhận xét, phản hồi của khách hàng

Những khách sạn tốt thường kết hợp với những ứng dụng đặt phòng trực tuyến. Thường thì sau khi khách trả phòng thì sẽ lên ứng dụng và đánh giá chất lượng của phòng cũng như dịch vụ, cũng như có những nhận xét tốt về chất lượng dịch vụ của khách sạn. Kết hợp với những ứng dụng đặt phòng trực tuyến, bạn sẽ biết được khách có hài lòng với chất lượng dịch vụ của khách sạn mình hay không.

Yếu tố thu hút khách hàng đến khách sạn
Yếu tố thu hút khách hàng đến khách sạn

Xác định được các khách hàng tiềm năng

Mỗi khách sạn có những lợi thế riêng của mình. Chính bởi vậy mà bạn không thể xây dựng các chiến dịch quảng cáo liên tục để chiều lòng mọi khách hàng. Đối tượng du khách đến khách sạn của bạn thường ở độ tuổi nào, nghề nghiệp gì, mức thu nhập bao nhiêu,… Từ những tiêu chí đặt ra, bạn có thể xây dựng những chương trình quảng cáo, khuyến mãi phù hợp. Việc giữ chân khách hàng cũ cũng như thu hút những khách hàng có tiềm năng chính là chìa khóa để khách sạn của bạn tăng doanh thu

Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

 Muốn thu hút được khách hàng phải xây dựng chất lượng dịch vụ tốt. Điều này luôn đúng trong mọi lĩnh vực kinh doanh. Vì thế chúng ta cần phải: 

Hoàn thiện tốt cơ sở vật chất kỹ thuật

Không chỉ chú trọng đến cơ sở vật chất hiện đại mà còn cần phải chú trọng đến cảnh quan thiên nhiên xung quanh khách sạn và mang tính đồng nhất. Mỗi doanh nghiệp khách sạn phải thường xuyên nâng cao chất lượng cơ sở vật chất kỹ thuật, đảm bảo tkhách sạn luôn mới mẻ và bắt kịp xu hướng. Từ đó tạo cho khách hàng có cảm giác thân thiết với khách sạn.

Đội ngũ nhân viên lao động chuyên nghiệp, chất lượng

Các nhân viên phục vụ nên có sự giao tiếp thường xuyên giữa nhân viên phục vụ và khách hàng lưu trú tại khách sạn. Sản phẩm và cơ sở vật chất trong phòng của khách nên thay đổi phù hợp với từng đối tượng khách hàng khác nhau. Luôn biết được tâm lý của khách hàng và cảm nhận của họ để có thể phục vụ khách hàng tốt nhất có thể. Vì vậy, các chủ khách sạn nên nâng cao chất lượng đội ngũ lao động để chất lượng dịch vụ đạt hiệu quả tốt hơn.

Cần hoàn thiện quy trình phục vụ

 Chúng ta cần có quy trình phục vụ để nâng cao tính chuyên nghiệp cho khách sạn như: Đón khách khi khách đến, phục vụ trực tiếp khách, thay khăn tắm hay khăn mặt cho họ nếu họ muốn. Điều quan trọng hơn là tiễn khách khi khách đi và luôn niềm nở với khách hàng.

Yếu tố thu hút khách hàng đến khách sạn
Yếu tố thu hút khách hàng đến khách sạn

Xây dựng những chương trình ưu đãi cho khách hàng

Việc xây dựng chương trình khuyến mãi sẽ tạo cho khách hàng cảm thấy hứng thú hơn khi đến khách sạn. Ngoài ra, đây là tuyệt chiêu giữ khách và gia tăng doanh số của khách sạn.

Nắm bắt được đối tượng khách hàng

Cần biết được xu hướng đặt phòng chủ yếu của khách hàng hiện nay là gì thông qua những khách hàng cũ, Website hay Facebook,… Nhất là cách thanh toán của khách hàng thông qua hình thức nào là chủ yếu. Từ đó chúng ta sẽ nhắm vào đúng tiêu chí khách hàng và làm hài lòng họ.

Sử dụng các chiến lược Marketing

Nên sử dụng các chiến lược Marketing hay chạy quảng cáo để xây dựng thương hiệu tốt và nhanh nhất có thể. Tiếp cận được khách hàng dễ dàng hơn và đặc biệt là sẽ tạo được lượng khách hàng tiềm năng cho khách sạn.

Yếu tố thu hút khách hàng đến khách sạn
Yếu tố thu hút khách hàng đến khách sạn

Bài viết trên chúng tôi đã nói rõ về các yếu tố thu hút khách hàng đến với khách sạn. Từ đó giúp các bạn hiểu hơn phần nào để có thể định hướng đúng đắn và chính xác nhất. Ngoài ra, Khăn Nam Phong còn cung cấp những loại khăn khách sạn cao cấp. Chúng tôi sẽ giúp bạn nâng cao chất lượng dịch vụ khách sạn của bạn. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi với thông tin bên dưới nhé!

Có thể bạn chưa biết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo