Theo dõi Khăn Nam Phong trên

[Tiết Lộ] 5 Nhu Cầu Của Khách Hàng Khi Đến Khách Sạn Bạn Cần Phải Biết

Nhung Lê
16/04/24

Lĩnh vực kinh doanh khách sạn ngày càng phát triển do nhu cầu nghỉ dưỡng, hưởng thụ của con người ngày càng cao. Trong đó ngoài những kế hoạch cơ bản để thành công trong môi trường này, các nhà đầu tư cũng cần phải có các yếu tố thu hút khách hàng đến với khách sạn của mình thật ấn tượng. Điều đó không phải đơn giản, cần phải có chiến lược cụ thể nhất định về nhiều mặt khác nhau. Khăn Nam Phong tin rằng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong vấn đề đó, cùng xem ngay nhé!

Xem thêm:

Thu hút khách hàng đến khách sạn là gì?

Những yếu tố nào thu hút khách du lịch đến với khách sạn
Những yếu tố nào thu hút khách du lịch đến với khách sạn

Hoạt động kinh doanh khách sạn có mục đích chủ yếu là thu lợi nhuận cao, tăng doanh thu và hoạt động sản xuất kinh doanh của mình. Để thu hút khách hàng, cần có các biện pháp như tăng chất lượng phục vụ, dịch vụ của khách sạn. Làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng khi đến khách sạn bằng các nghiệp vụ chuyên môn cũng như sự chân thành, tận tâm, bạn sẽ được khách hàng đánh giá cao khách sạn của mình đấy.

từ đó sẽ thu hút được khách hàng và sẽ được khách hàng đánh giá cao về dịch vụ khách sạn của bạn.

Điều gì khiến cho khách hàng đến với khách sạn?

Tiêu chí khách hàng quan tâm nhất khi đến lưu trú tại khách sạn là gì? Những khách hàng thường hay đến với khách sạn không chỉ thỏa mãn nhu cầu nghỉ ngơi và giải trí mà còn thõa mãn những nhu cầu sau đây:

Cảnh quan xung quanh khách sạn

Cảnh quan tạo nên một vẻ đẹp thu hút khách hàng
Cảnh quan tạo nên một vẻ đẹp thu hút khách hàng

Cảnh quan đẹp là một trong những yếu tố quan trọng để thu hút khách du lịch. Ngoài việc tham quan các địa điểm đặc biệt xung quanh thì view của khách sạn cũng ảnh hưởng đến lý do khách chọn địa chỉ của bạn. Đó cũng là nguyên nhân chênh lệch giá giữa các loại phòng, nhất là những nơi có thể nhìn ra biển hay thành phố từ trên cao.

Điều kiện cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi

Tiện nghi khách sạn sẽ làm hài lòng khách hàng
Tiện nghi khách sạn sẽ làm hài lòng khách hàng

Việc cơ sở vật chất tốt, đầy đủ những tiện nghi từ những cái cơ bản như: Mạng Internet, các khăn khách sạn, máy lạnh,…. cho đến các cơ sở vật chất như bàn ghế, hồ bơi, phòng tắm hiện đại,… Sẽ thu hút được lượng khách hàng tiềm năng. Vì điều khách hàng đánh giá đầu tiên là các cơ sở vật chất có phù hợp với họ hay không và đáp ứng được những nhu cầu của khách hàng.

Chất lượng dịch vụ tốt

Chất lượng dịch vụ khách sạn tốt
Chất lượng dịch vụ khách sạn tốt

Điều khiến cho khách hàng đến với khách sạn là “chất lượng dịch vụ khách hàng nhận được” nhiều hơn “chất lượng phục vụ khách hàng mong đợi”. Vì khách hàng luôn đựa “cảm nhận”“trải nghiệm”  vào những tính năng dịch vụ mà khách sạn đem lại. Từ đó được sự tin tưởng của khách hàng và khách sạn của bạn sẽ có tiến tăm hơn trên thị trường.

Thái độ phục vụ của nhân viên

Thái độ phục vụ của nhân viên ảnh hưởng đến chất lượng khách sạn
Thái độ phục vụ của nhân viên ảnh hưởng đến chất lượng khách sạn

Nhân viên phục vụ có tay nghề, khả năng giao tiếp và biết cách ứng xử. Luôn để ý đến khách hàng và quan tâm họ, chia sẻ với họ mỗi khi cần sẽ tạo được ấn tượng của khách hàng về chất lượng phục vụ.

Giá cả phù hợp với tiêu chí khách hàng mong muốn

Giá cả ảnh hưởng đến quyết định ở khách sạn
Giá cả ảnh hưởng đến quyết định ở khách sạn

Dù là khách hạng sang hay những khách du lịch, du khách đi công tác thì vấn đề họ quan tâm đó chính là giá cả có phù hợp với những gì mà họ nhận được không. Vi thế hãy nhìn vào đối tượng khách hàng và nhu cầu của họ từ đó sẽ định giá hợp lý nhất cho khách hàng.

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá phòng khách sạn. Một trong những yếu tố quan trọng nhất là vị trí của khách sạn. Nếu khách sạn nằm ở vị trí thuận tiện, gần các điểm tham quan, giao thông công cộng và các tiện ích khác, giá phòng thường sẽ cao hơn.

Yếu tố khác là chất lượng dịch vụ. Khách sạn với dịch vụ tốt, nhân viên thân thiện và chuyên nghiệp thường có giá phòng cao hơn so với những khách sạn khác.

Các tiện nghi và tiện ích có sẵn trong khách sạn cũng ảnh hưởng đến giá phòng. Khách sạn với các tiện nghi như hồ bơi, phòng tập gym, spa, nhà hàng và quầy bar thường có giá cao hơn so với những khách sạn không có.

Mùa du lịch cũng là yếu tố quan trọng khác. Trong mùa du lịch cao điểm, giá phòng thường tăng lên do nhu cầu lớn hơn.

Cuối cùng, yếu tố cạnh tranh cũng ảnh hưởng đến giá phòng. Nếu có nhiều khách sạn cạnh tranh ở cùng khu vực, giá phòng thường sẽ cạnh tranh hơn để thu hút khách hàng.

>>>> Xem thêm: Những YẾU TỐ CƠ BẢN Để Kinh Doanh Khách Sạn Thành Công

Các giải pháp thu hút khách hàng đến với khách sạn

Thu thập những thông tin, tìm hiểu về khách hàng

Thu thâp thông tin, tìm hiểu về khách hàng
Thu thâp thông tin, tìm hiểu về khách hàng

Để phục vụ cho khách hàng một cách tốt nhất, các bạn cần phải thu thập những thông tin cơ bản của họ như: những mong muốn, nhu cầu, sỏ thích hay cả ngân sách mà họ thường bỏ ra chi tiêu trong kỳ nghỉ của mình,…. Từ những thông tin đó, bạn có thể đặt ra những chính sách, tiêu chí và lên kế hoạch phù hợp cho từng đối tượng khách hàng, từ đó có thể chăm sóc khách hàng một cách vừa ý nhất mà không bị làm phiền khách hàng.

Lắng nghe những nhận xét, phản hồi của khách hàng

Lắng nghe phản hồi từ khách hàng
Lắng nghe phản hồi từ khách hàng

Những khách sạn tốt thường kết hợp với những ứng dụng đặt phòng trực tuyến. Thường thì sau khi khách trả phòng thì sẽ lên ứng dụng và đánh giá chất lượng của phòng cũng như dịch vụ, cũng như có những nhận xét tốt về chất lượng dịch vụ của khách sạn. Kết hợp với những ứng dụng đặt phòng trực tuyến, bạn sẽ biết được khách có hài lòng với chất lượng dịch vụ của khách sạn mình hay không.

Xác định được các khách hàng tiềm năng

Xác định được khách hàng tiềm năng
Xác định được khách hàng tiềm năng

Mỗi khách sạn có những lợi thế riêng của mình. Chính bởi vậy mà bạn không thể xây dựng các chiến dịch quảng cáo liên tục để chiều lòng mọi khách hàng. Đối tượng du khách đến khách sạn của bạn thường ở độ tuổi nào, nghề nghiệp gì, mức thu nhập bao nhiêu,… Từ những tiêu chí đặt ra, bạn có thể xây dựng những chương trình quảng cáo, khuyến mãi phù hợp. Việc giữ chân khách hàng cũ cũng như thu hút những khách hàng có tiềm năng chính là chìa khóa để khách sạn của bạn tăng doanh thu

Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Muốn thu hút được khách hàng phải xây dựng chất lượng dịch vụ tốt. Điều này luôn đúng trong mọi lĩnh vực kinh doanh. Vì thế chúng ta cần phải:

Hoàn thiện tốt cơ sở vật chất kỹ thuật

Hoàn thiện tốt cơ sở vật chất
Hoàn thiện tốt cơ sở vật chất

Không chỉ chú trọng đến cơ sở vật chất hiện đại mà còn cần phải chú trọng đến cảnh quan thiên nhiên xung quanh khách sạn và mang tính đồng nhất. Mỗi doanh nghiệp khách sạn phải thường xuyên nâng cao chất lượng cơ sở vật chất kỹ thuật, đảm bảo khách sạn luôn mới mẻ và bắt kịp xu hướng. Từ đó tạo cho khách hàng có cảm giác thân thiết với khách sạn.

Đội ngũ nhân viên lao động chuyên nghiệp, chất lượng

Cải thiện chất lượng phục vụ tại khách sạn
Cải thiện chất lượng phục vụ tại khách sạn

Các nhân viên phục vụ nên có sự giao tiếp thường xuyên giữa nhân viên phục vụ và khách hàng lưu trú tại khách sạn. Sản phẩm và cơ sở vật chất trong phòng của khách nên thay đổi phù hợp với từng đối tượng khách hàng khác nhau. Luôn biết được tâm lý của khách hàng và cảm nhận của họ để có thể phục vụ khách hàng tốt nhất có thể. Vì vậy, các chủ khách sạn nên nâng cao chất lượng đội ngũ lao động để chất lượng dịch vụ đạt hiệu quả tốt hơn.

Cần hoàn thiện quy trình phục vụ

Cần hoàn thiện quy trình phục vụ
Cần hoàn thiện quy trình phục vụ

Chúng ta cần có quy trình phục vụ để nâng cao tính chuyên nghiệp cho khách sạn như: Đón khách khi khách đến, phục vụ trực tiếp khách, thay khăn tắm hay khăn mặt cho họ nếu họ muốn. Điều quan trọng hơn là tiễn khách khi khách đi và luôn niềm nở với khách hàng.

Xây dựng những chương trình ưu đãi cho khách hàng

Việc xây dựng chương trình khuyến mãi sẽ tạo cho khách hàng cảm thấy hứng thú hơn khi đến khách sạn. Ngoài ra, đây là tuyệt chiêu giữ khách và gia tăng doanh số của khách sạn.

Xây dựng chương trình ưu đãi cho khách hàng
Xây dựng chương trình ưu đãi cho khách hàng

Nắm bắt được đối tượng khách hàng

Cần biết được xu hướng, nhu cầu của khách hàng khi đến khách sạn hiện nay là gì thông qua những khách hàng cũ, Website hay Facebook,… Nhất là cách thanh toán của khách hàng thông qua hình thức nào là chủ yếu. Từ đó chúng ta sẽ nhắm vào đúng tiêu chí khách hàng và làm hài lòng họ.

Nắm bắt được đối tượng khách hàng
Nắm bắt được đối tượng khách hàng

THAO KHẢO CÁC SẢN PHẨM LIÊN QUAN: Khăn Tắm | Khăn Mặt | Khăn Bông Cotton | Thảm Chân Khách Sạn

Sử dụng các chiến lược Marketing

Nên sử dụng các chiến lược Marketing hay chạy quảng cáo để xây dựng thương hiệu tốt và nhanh nhất có thể. Tiếp cận được khách hàng dễ dàng hơn và đặc biệt là sẽ tạo được lượng khách hàng tiềm năng cho khách sạn.

Đưa ra chiến lượt marketing hiệu quả
Đưa ra chiến lượt marketing hiệu quả

Bài viết Khăn Nam Phong đã nói rõ về các yếu tố thu hút khách hàng đến với khách sạn. Từ đó giúp các bạn hiểu hơn phần nào để có thể định hướng đúng đắn và chính xác nhất. Ngoài ra, Khăn Nam Phong còn cung cấp những loại khăn khách sạn cao cấp. Chúng tôi sẽ giúp bạn nâng cao chất lượng dịch vụ khách sạn của bạn. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé!

Rate this post
Trang web này sử dụng cookie để cung cấp cho bạn trải nghiệm duyệt web tốt hơn. Bằng cách duyệt trang web này, bạn đồng ý với việc chúng tôi sử dụng cookie.