Nâng Cấp Body Dễ Dàng Bằng Bài Tập Với Khăn Chỉ 10′ Mỗi Ngày

Do cuộc sống hiện đại quá bận rộn mà đa số trong chúng ta không có thời gian để rèn luyện cho sức khỏe. Với lịch trình luyện tập thường xuyên ở phòng gym mà có khi lỡ 1-2 buổi thì có thể sẽ mất đi công sức cũng thành “công cốc” mà thôi. Vì vậy, luyện tập ở nhà được xem là phương án thay thể hoàn hảo mà đỡ tốn thời gian đi lại nữa. Bài viết này Khăn Nam Phong sẽ chuẩn bị cho bạn bí quyết nâng cấp body với bài tập với khăn đơn giản chỉ trong 10 phút, xem thôi nào!

Cần chuẩn bị gì trước khi bắt đầu bài tập với khăn đơn giản

Sự chuẩn bị là điều cần thiết trước khi bạn thực hiện một việc gì đó mà muốn kết quả hoàn hảo. Đối với bài tập khăn đơn giản để có thể giúp body thon gọn, chắc khỏe, bạn cần phải chuẩn bị những điều dưới đây để muốn thành công.

Chuẩn bị khăn

Bài tập với khăn thì chắc chắn phải có khăn tắm rồi, đây là dụng cụ thể thao mới để làm săn chắc body của bạn. Các bạn có thể chuẩn bị khăn tắm hoặc khăn mặt để sử dụng, nếu chưa tìm ra thì khăn lau bát đĩa cũng là một thay thế có thể chấp nhận được nhé.

Thời gian và sự kiên trì

Mỗi bài tập đều cần thời gian chuẩn của nó và không được bỏ giữa chừng. Tập đủ bài tập rồi mới nghỉ, đều đặn như vậy mới có thể mang lại kết quả tốt. Hãy giữ vững lòng kiên trì của bạn để vượt qua được nó, thời gian sẽ trả lại cho bạn những gì đáng giá.

Một người bạn tập nếu có thể

Dù ta có làm gì thì vẫn vui hơn khi “có hội có bè”, nếu được hãy rủ thêm một người bạn của mình nữa để tập chung. Việc này cũng có lợi ích khi hai người có thể vừa rèn luyện thân thể, vừa khích lệ nhau mà phấn đấu, từ đó tăng thêm khả năng hoàn thành công cuộc làm đẹp cơ thể này.

Bài tập với khăn chỉ trong 10’ để có body như ước muốn

Bước 1: Khởi động

Khởi động là một phần quan trọng trước khi bước vào bất cứ bài luyện tập nào. Việc khởi động sẽ giúp bạn làm giãn cơ và xương khớp để tránh những tai nạn không  đáng có. Xoay đầu và nâng vai là 2 động tác khởi động đơn giản trong trường hợp này.

Khởi động xoay cổ
Khởi động xoay cổ

Nắm khăn kéo mạnh sang hai bên song song với đùi, xoay đầu tròn đều và ngược lại. Sau đó nâng bả vai lên 2 bên cổ, giữ nguyên trong vài giây trước khi làm lại động tác này một lần nữa. Điều này sẽ khiến bạn khỏe khăn hơn để có thể bắt đầu bài tập với khăn.

Khởi động nâng bả vai
Khởi động nâng bả vai

Xem thêm: Khám phá cuốn cẩm nang xông hơi mặt “độc quyền” chuẩn spa

Bước 2: Tiến hành luyện tập với khăn

Bơm cánh tay

Bơm cánh tay - bài tập với khăn
Bơm cánh tay – bài tập với khăn

Từ vị trí ban đầu, nâng cánh tay theo kiểu gập lên tới cổ, khăn tắm cũng như một quả tạ nhưng nhẹ hơn, sẽ giúp bạn luyện tập dễ dàng. Sau đó, hãy nâng từ sau ra trước, lặp lại đều đặn để vùng cánh tay bạn được tác động một cách hoàn hảo. Bạn có thể kết hợp cả hai cùng 1 lúc để đạt hiệu quả tối đa.

Nâng quá đầu

Nâng quá đầu - bài tập với khăn
Nâng quá đầu – bài tập với khăn

Sau khi bơm cánh tay thì nâng tay quá đầu là động tiếp tiếp theo mà bạn nên làm. Giữ tư thế ở lúc bơm cánh tay ngang cổ xong đó nâng tay cao hơn, quá đầu của bạn. Cơ ngực của bạn sẽ được tác động đồng đều với bắp tay, tạo ra năng lượng tối da.

Kết hợp 2 động tác một lúc

Bơm cánh tay và nâng quá đầu là hai động tác gần giống nhau nhưng khách nhau về vị trí, bạn sẽ tập kết hợp cả 2 khi đã nhuẫn nhuyễn 2 động tác này.

Nâng cánh tay mở rộng

Thay đổi chiều cầm khăn, sấp bàn tay và nắm chặt khăn, nâng nó lên tới ngực sao cho vuông một góc 90 độ đối với cơ thể. Các bài tập ban đầu sẽ giúp bạn luyện tập động tác này dễ dàng hơn. Lưu ý khi tập không để khăn bị chùn ở giữa vì như vậy các cơ sẽ không hoạt động tốt nhất có thể.

Xoay eo

Xoay eo - bài tập với khăn
Xoay eo – bài tập với khăn

Giữ nguyên hình dáng của bước “nâng cánh tay mở rộng”, sau đó thực hiện động tác xoay eo. Tư thế nắm chặt khăn không bị chùn quá, xoay cơ thể qua trái – phải liên tục. Xoay eo sẽ giúp phần nào giảm đi mỡ bụng, tái tạo nhưng bó cơ, từ đó tạo nên một vòng 2 săn chắc.

Vòng xoay nửa cơ thể

Vòng xoay nửa cơ thể - bài tập với khăn
Vòng xoay nửa cơ thể – bài tập với khăn

Đây là một động tác kết hợp khó cần sự tập trung. Sau khi xoay eo qua phải hoặc trái 90 độ, từ từ trở mình ở cánh tay phía ngược lại, tạo thành hình 2 cánh tay nắm khăn song song với cơ thể, tiếp đó nâng 2 tay thẳng lên trời, tay vẫn giữ chặt khăn.

Việc kết hợp như vậy sẽ giúp cho bạn rèn luyện một cách toàn diện tay, eo, ngực. Sự đồng đều của động tác này cho lại hiệu quả hơn cả mong đợi.

Tập lưng

Tập lưng - bài tập với khăn'
Tập lưng – bài tập với khăn’

Sau khi tập xong phần trước, đổi khăn ra sau tập lưng. Nắm chặt khăn sau đó gập người về phía trước, kéo khăn càng căng càng tốt. Thực hiện liên tục động tác này sẽ giúp xương cốt được dãn ra, lưu thông máu tốt hơn, thư giãn sau thời gian làm việc căng thẳng.

Bước 3: Kết thúc buổi tập

Khi đã cảm thấy bản thân vừa các động tác thì 10’ cũng vừa hết, lau sơ mồ hôi cũng như nghỉ ngơi một chút trước khi dọn dẹp và đi tắm, làm sạch cơ thể.

Xem video chi tiết dưới đây: 

Lợi ích mà bài tập với khăn mang lại cho bạn

Bài tập với khăn tắm sẽ cho bạn một thân hình khòe khoắn nếu duy trì đều đặn. Với tính chất công việc cuộc sống như hiện nay thì tập luyện tại nhà cũng là một phương pháp tốt để duy trì lối sống lành mạnh.

Bên cạnh đó, bài tập với khăn còn giúp thư giãn sau giờ làm mệt mỏi, làm dãn xương cốt cũng như lưu thông máu một cách tốt hơn. Bài tập này vô cùng giá trị đối với chúng ta, nhất là những người làm văn phòng phải ngồi cả ngày làm việc.

Bài tập với khăn vô cùng đơn giản mà mang lại nhiều lợi ích, Khăn Nam Phong hi vọng bạn bỏ chút thời gian để thành công trong việc rèn luyện này, chúc may mắn!

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

error: Content is protected !!