[Chia Sẽ] Tiêu Chuẩn Khách Sạn 1 SAO Cho Những Ai Chưa Rõ

Tiêu chuẩn của một khách sạn 1 sao là gì? là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc, bài viết dưới đây Khăn Nam Phong xin chia sẽ đầy đủ đến bạn tiêu chuẩn của một khách sạn 1 sao là gì? và nhiều thông tin đi kèm theo.

Tổng quan về tiêu chuẩn khách sạn 1 sao

Khách sạn 1 sao là không gian nghỉ dưỡng với các tiêu chuẩn khách sạn 1 sao với quy mô từ 10 phòng ( buồng) trở lên, đảm bảo chất lượng về cơ sở vật chất như trang thiết bị hiện đại, tiện nghi. Đáp ứng được các dịch vụ cần thiết cho nhu cầu sinh hoạt cũng như nghỉ dưỡng của du khách và đảm bảo các tiêu chuẩn như quy định của nhà nước.

khách sạn 1 sao thường được thiết kế với phong cách kiến trúc đẹp (kiến trúc hiện đại, kiến trúc cổ điển hoặc tân cổ điển) với nguyên vật liệu dùng để xây dựng khách sạn đảm bảo những quy định nhằm mang lại sự sang trọng và bền vững cho công trình, nội – ngoại thất được thiết kế độc đáo, ấn tượng với nhiều view đẹp để thu hút sự quan tâm của du khách.

>>> Đọc thêm: Khách sạn là gì? các mô hình khách sạn phổ biến hiện nay

Tiêu chuẩn khách sạn 1 sao

1) Vị trí, kiến trúc

Vị trí: Thuận lợi

Thiết kế kiến trúc:

  • Thiết kế khách sạn 1* phù hợp với yêu cầu kinh doanh.
  • Nội, ngoại thất được thiết kế, bài trí, trang trí hợp lý
  • Đường vào đảm bảo cho người khuyết tật tiếp cận sử dụng
  • Buồng ngủ cách âm tốt

Quy mô buồng ngủ: 10

Nơi để xe và giao thông nội bộ:

  • Nơi để xe: Nơi để xe thuận tiện, an toàn, thông gió tốt (không áp dụng với khách sạn nổi)
  • Giao thông nội bộ: Lối đi bộ và giao thông nội bộ thuận tiện, an toàn, thông gió tốt

Khu vực sảnh đón tiếp:

  • Có sảnh đón tiếp
  • Diện tích 10 m2 (không áp dụng đối với khách sạn nổi)
  • Phòng vệ sinh sảnh hoặc gần khu vực sảnh
  • Có khu vực hút thuốc riêng

Không gian xanh: Sân vườn, cây xanh (áp dụng đối với khách sạn nghỉ dưỡng)

Diện tích buồng ngủ (gồm phòng ngủ và phòng vệ sinh, không áp dụng với khách sạn nổi):

  • Buồng một giường đơn 12 m2
  • Buồng một giường đôi hoặc hai giường đơn 15 m2

Hành lang: Thuận tiện đi lại và đảm bảo an toàn thoát hiểm

2) Trang thiết bị và tiện nghi

Chất lượng trang thiết bị, bài trí, trang trí: đảm bảo chất lượng, bài trí phù hợp không gian khách sạn, màu sắc hài hòa không quá lòe lọe, cũng như có sự đồng bộ với nhau.

Trang thiết bị nội thất:

a) Sảnh đón tiếp:

  • Quầy lễ tân
  • Internet không dây (wifi)
  • Điện thoại
  • Máy vi tính
  • Bàn ghế tiếp khách
  • Bảng hoặc màn hình niêm yết giá  dịch vụ và phương thức thanh toán
  • Bảng hoặc màn hình niêm yết tỷ giá ngoại tệ
  • Thiết bị phục vụ thanh toán bằng thẻ tín dụng
  • Cửa ra vào được bố trí thuận tiện
  • Nơi giữ đồ và tài sản giá trị của khách
  • Xe đẩy cho người khuyết tật

b) Phòng vệ sinh sảnh và các khu vực công cộng:

  • Bồn cầu
  • Vòi nước di động cạnh bồn cầu
  • Bồn tiểu nam (phòng vệ sinh nam)
  • Giấy vệ sinh
  • Chậu rửa mặt, gương soi, vòi nước, xà phòng
  • Móc treo hoặc chỗ để túi
  • Thùng rác có nắp
  • Thiết bị thông gió
  • Giấy hoặc khăn lau tay
  • Máy sấy tay
  • Hệ thống ga và xi phông thoát sàn đảm bảo ngăn mùi hôi

c) Buồng ngủ và phòng vệ sinh trong buồng ngủ:

Buồng ngủ:

  • Giường đơn 0,9 m x 2 m
  • Giường đôi 1,6 m x 2 m
  • Chăn có vỏ bọc
  • Đệm dày 10 cm, có ga bọc
  • Gối có vỏ bọc
  • Tủ hoặc kệ đầu giường (buồng một giường đơn: 01 tủ/kệ đầu giường, buồng một giường đôi: 02 tủ/kệ đầu giường)
  • Tủ đựng quần áo có mắc treo quần áo
  • Điện thoại
  • Tủ đựng quần áo có mắc treo quần áo
  • Đường truyền internet không dây (wifi)
  • Bàn làm việc cho 50 % số buồng ngủ (áp dụng với khách sạn, khách sạn nghỉ dưỡng)
  • Đèn bàn làm việc (áp dụng với khách sạn, khách sạn nghỉ dưỡng)
  • Ổ cắm điện an toàn ở bàn làm việc (áp dụng với khách sạn, khách sạn nghỉ dưỡng)
  • Cặp đựng tài liệu thông tin về khách sạn và hướng dẫn khách gồm: nội quy, dịch vụ và giá dịch vụ, thời gian phục vụ khách của các dịch vụ, chính sách khuyến mại, phong bì, giấy, bút viết (thông tin về khách sạn có  thể
  • Rèm cửa sổ
  • Đèn đủ chiếu sáng
  • Bàn ghế uống nước
  • Cốc uống nước
  • Sọt hoặc túi đựng đồ giặt là
  • Sọt đựng rác
  • Thiết bị phát hiện khói báo cháy (smoke detector)
  • Điều hòa không khí
  • Tủ lạnh hoặc minibar
  • TV
  • Hướng dẫn sử dụng điện thoại và tivi
  • Ổ cắm điện an toàn
  • Giá để hành lý
  • Dép đi trong phòng
  • Sơ đồ hướng dẫn thoát hiểm
  • Mắt nhìn gắn trên cửa
  • Chuông gọi cửa
  • Chốt an toàn

Phòng vệ sinh trong buồng ngủ:

  • Tường bằng vật liệu không thấm nước
  • Sàn lát  bằng vật liệu chống trơn
  • Ổ cắm điện an toàn
  • Chậu rửa mặt
  • Bệ đặt chậu rửa mặt
  • Gương soi
  • Đèn trên gương soi
  • Đèn trần
  • Vòi nước
  • Nước nóng
  • Vòi tắm hoa sen
  • Móc treo quần áo
  • Giá để khăn các loại
  • Bồn cầu
  • Vòi nước di động cạnh bồn cầu
  • Giấy vệ sinh
  • Thùng rác có nắp
  • Thiết bị thông gió
  • Vật dụng cho một khách: cốc, xà phòng, khăn mặt, khăn tắm, bàn chải đánh răng, kem đánh răng,…
  • Hệ thống ga và xi phông thoát sàn đảm bảo ngăn mùi hôi

f) Giặt là:

  • Bàn là, cầu là
  • Máy giặt

Hành lang, cầu thang:

  • Sơ đồ, biển chỉ dẫn thoát hiểm
  • Đèn báo thoát hiểm ở hành lang
  • Các biển chỉ dẫn hướng và chỉ dẫn chức năng (phòng vệ sinh, văn phòng, số tầng, số phòng…)

Thông gió, điều hòa ở các khu vực:

  • Đảm bảo thông thoáng.
  • Hệ thống thông gió hoạt động tốt
  • Thông gió tự nhiên

3) Dịch vụ và mức độ phục vụ

Chất lượng phục vụ: Bắt buộc phải có quy trình phục vụ rõ ràng, phục vụ đúng quy trình kỹ thuật nghiệp vụ, thái độ nhân viên thân thiện.

Phục vụ buồng:

  • Nhân viên trực buồng 24/24h
  • Vệ sinh buồng ngủ 1 ngày một lần
  • Thay ga bọc chăn, đệm và vỏ gối một ngày một lần hoặc theo ý kiến khách và sau khi khách trả phòng
  • Thay khăn mặt, khăn tắm một ngày một lần hoặc theo ý kiến khách và sau khi khách trả phòng.
  • Hướng dẫn khách bảo vệ môi trường (đặt trong phòng ngủ và phòng vệ sinh)

Dịch vụ khác:

  • Lễ tân, bảo vệ trực 24/24 h
  • Giữ tiền và đồ vật của khách tại quầy lễ tân.
  • Giữ hành lý cho khách
  • Thanh toán bằng tiền mặt hoặc các phương thức khác
  • Điện thoại
  • Đánh thức khách
  • Chuyển hành lý cho khách
  • Dịch vụ y tế
  • Tủ thuốc và một số loại thuốc sơ cứu còn hạn sử dụng
  • Trực cứu hộ (áp dụng đối với khách sạn có bãi tắm riêng hoặc thể thao dưới nước)
  • Bể bơi cho người lớn có biển chỉ dẫn độ sâu, có nhân viên phục vụ, có khăn tắm, ghế nằm (áp dụng đối với khách sạn nghỉ dưỡng)
  • Giặt là

4) Người quản lý và nhân viên phục vụ:

Trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ:

Người quản lý: Tốt nghiệp trung cấp chuyên ngành du lịch hoặc có chứng chỉ nghề du lịch quốc gia hoặc qua lớp bồi dưỡng quản lý lưu trú du lịch.

Nhân viên phục vụ: Qua lớp tập huấn nghiệp vụ (trừ trường hợp có văn bằng, chứng chỉ do cơ sở đào tạo có thẩm quyền cấp)

Nhân viên lễ tân:

  • Biết 01 ngoại ngữ thông dụng tương đương bậc 1
  • Sử dụng được tin học văn phòng

Trang phục: Mặc trang phục đúng quy định của khách sạn, có phù hiệu tên trên áo

5) Bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm và an ninh, an toàn , phòng chống cháy nổ

Bảo vệ môi trường:

  • Thực hiện tốt các quy định về bảo vệ môi trường
  • Được cấp chứng chỉ hoặc nhãn hiệu hoặc danh hiệu về bảo vệ môi trường, phát triển bền vững
  • Vệ sinh sạch sẽ tất cả các khu vực trong và ngoài khách sạn
  • Nhà vệ sinh các khu vực đảm bảo thoát nước tốt và không có mùi hôi
  • Có biện pháp tiết kiệm điện hiệu quả
  • Sử dụng ánh sáng tự nhiên các khu vực

An ninh, an toàn và phòng chống cháy nổ: Thực hiện tốt các quy định về an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ

Trên là những chia sẽ đến bạn đầy đủ của Khăn Nam Phong về tiêu chuẩn khách sạn 1 sao. Hi vọng qua những thông tin ở trên bạn sẽ hiểu hơn. Ngoài ra nếu bạn đang định mở khách sạn và có nhu cầu mua khăn khách sạn thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi nhé để được tư vấn báo giá sỉ tốt nhất.

>>> Đọc thêm: Những yếu tố cơ bản để kinh doanh khách sạn thành công

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo