Tắm sau khi ăn & top 5 tác hại “khôn lường” ít người biết đến

Với nhịp sống “bận rộn” như hiện nay, chúng ta thường bị “cuốn” vào cuồng quay của công việc mà đôi khi quên đi cách chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình. Những thói quen tưởng chừng như đơn giản, “chẳng vấn đề gì”, thực ra lại luôn tồn tại những mối nguy hại khôn lường. Trong đó, tắm sau khi ăn là một trong những thói quen xấu, đang ngày càng “bào mòn” sức khỏe của bạn.

Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng dành ít phút để đọc bài viết sau đây. Bài viết sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích khách quan, tựa như một “hồi chuông” cảnh tỉnh, khiến không ít người giật mình.

Tắm sau khi ăn & những tác hại nên biết nhất 

Tắm sau khi ăn là thói quen của rất nhiều người. Ngay sau khi dùng bữa, nhiều người đã ngay lập tức vội vàng tắm rửa để làm sạch cơ thể. Tuy nhiên, trái ngược với suy nghĩ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và sạch sẽ hơn. Hành động tắm ngay sau khi ăn lại gây ra những nguy hiểm không thể ngờ đến.

Cản trở quá trình tiêu hóa thức ăn 

Sau khi ăn, máu và các cơ quan tiêu hóa sẽ tập trung năng lượng để làm việc. Vì vậy, nếu như bạn tắm sau ngay sau khi ăn, sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình này. Nó sẽ khiến cho hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng và gây ra mất cân bằng ở bên trong cơ thể.

Nghiêm trọng hơn, bạn còn có cảm giác mệt mỏi, uể oải, buồn nôn hoặc táo bón. Lý do là thức ăn không được tiêu hóa tốt, dẫn đến tình trạng lên men tự nhiên. Khi các phân tử lên men, sẽ thâm nhập và phân hủy bên trong đại tràng, gây ra những hiện tương như trên.

Tắm sau khi ăn gây hại rất nhiều tới sức khỏe 

Hạ đường huyết 

Tắm sau khi ăn còn có tác hại khiến cho cơ thể bị hạ đường huyết một cách đột ngột. Đặc biệt là tắm nước lạnh sau khi ăn, sẽ khiến cho lượng đường trong máu bị “giảm” bất ngờ. Từ đó, làm cho bạn cảm thấy chóng mặt, cơ thể không còn sức lực, đầu óc quay cuồng…

Bệnh về đường ruột và dạ dày

Tắm sau khi ăn là hành động gián tiếp, khiến cho cơ quan tiêu hóa bị ảnh hưởng tiêu cực. Khi cơ quan tiêu hóa hoạt động không tốt, không hiệu quả về lâu dài sẽ gây ra các bệnh về đường ruột và dạ dày. Nhiều người nếu cố tình duy trì thói quen này, sẽ phải chịu “hậu quả” đáng tiếc.

Hệ đường ruột và dạ dày của bạn thường xuyên suốt hiện những cơn đau bụng dữ dội, gây ảnh hưởng tới quá trình sinh hoạt hằng ngày. Có cảm giác ăn không ngon, cơ thể không hấp thu được các dưỡng chất. Do đó, sức khỏe ngày càng suy yếu đi. Bởi thế cho nên, cần phải dừng ngay thói quen tắm sau ăn nếu không muốn “mất” đi sức khỏe.

Thời gian tắm phù hợp nhất 

Thời gian tắm phù hợp nhất là trước bữa ăn khoảng 35-40 phút. Thế nhưng, nếu không thể sắp xếp thời gian để tắm trước khi ăn. Bạn vẫn có thể tắm sau khi ăn mà không sợ bị ảnh hưởng sức khỏe.

Trong trường hợp, tắm sau ăn, nhất định cần phải dành thời gian để cơ thể nghỉ ngơi và các cơ quan tiêu hóa có thời gian hoạt động hiệu quả. Thông thường, sau khi ăn khoảng 1-2 tiếng, bạn mới nên tắm. Để quá trình chờ đợi diễn ra nhanh hơn, bạn có thể đi dạo hoặc nghe nhạc, thư giãn nghỉ ngơi…

Sau khi ăn, nên đợi khoảng 1-2 tiếng trước khi bắt đầu tắm gội

Bên cạnh đó, bạn nên tắm vào ban ngày, không nên tắm quá muộn. Tắm muộn sẽ gây ra những tác hại nguy hiểm tới sức khỏe. Hãy sắp xếp và lựa chọn thời gian tắm trước 19h tối. Đây là khoảng thời gian phù hợp để tắm rửa và làm sạch cơ thể.

>>> Click đọc về: tắm muộn có tác hại gì để hiểu rõ thêm

Bật mí những thói quen tốt khi tắm mà bạn không ngờ đến 

Tắm là thói quen thường ngày trong đời sống. Chúng ta đều cần phải tắm thường xuyên, để giữ gìn sức khỏe và giúp tinh thần thoải mái hơn. Việc tắm rửa không khó, nhưng tắm làm sao để “tốt cho sức khỏe nhất” thì không phải ai cũng nắm được.

Giữ ấm cơ thể sau tắm 

Bạn nên giữ ấm cơ thể sau khi tắm. Đây là một thói quen tốt cần được thực hiện hằng ngày. Sau khi tắm xong, cơ thể vẫn còn dính nhiều nước, rất dễ bị cảm lạnh nếu không được làm khô kịp thời. Bạn nên chuẩn bị cho mình một chiếc khăn tắm cotton chất lượng tốt, để giúp làm khô cơ thể nhanh chóng và dễ dàng.

Sử dụng 1 chiếc khăn tắm cotton sẽ giúp mang lại cho bạn cảm giác thư giãn và thoải mái. Tuy nhiên, cần phải chọn khăn ở các đơn vị uy tín. Nếu như bạn chưa biết chọn khăn ở đâu? Hãy tham khảo thương hiệu khăn Nam Phong. Đây là thương hiệu khăn được người dùng đánh giá cao về chất lượng cũng như mẫu mã và giá cả.

Sau khi tắm, cần giữ ấm cơ thể đúng cách và hiệu quả

Nhiệt độ nước 

Khi tắm bạn không nên tắm với nước quá lạnh hoặc quá nóng. Ngay cả khi tắm sau khi ăn khoảng 1-2 tiếng, cũng cần phải cân nhắc nhiệt độ nước phù hợp. Hơn nữa, cũng không nên tắm quá lâu, bạn chỉ tắm khoảng 25-30 phút. Tránh ngâm mình trong nước quá nhiều, vì có thể khiến cơ thể bị nhiễm lạnh.

Lưu ý sau khi ăn 

Sau khi ăn, bạn không nên uống trà, ngủ ngay lập tức. Cũng không nên ăn trái cây quá nhiều hoặc tập thể thao một cách quá mức. Khi ăn xong, cơ thể cần có thời gian và năng lượng, để tiêu hóa thức ăn vừa nạp vào cơ thể. Vì vậy, bạn chỉ nên tiêu tốn năng lượng một cách vừa đủ và hạn chế tối đa việc nạp quá nhiều thức ăn không cần thiết.

Trên đây là những chia sẻ về tắm sau khi ăn và top các điều cần lưu ý. Hãy xây dựng thói quen tốt để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình. Chúc bạn luôn có một sức khỏe tốt và tinh thần vui vẻ, hạnh phúc!

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

error: Content is protected !!