8 nhầm lẫn “tai hại” gây “hao tiền tốn của” trong kinh doanh spa dưỡng sinh

Kinh doanh spa dưỡng sinh đang là trào lưu kinh doanh hot nhất hiện nay. Với mức lợi nhuận hấp dẫn, mô hình kinh doanh này đang thu hút sự quan tâm rất lớn từ phía dư luận. Nhiều người vội vàng “lao vào” kinh doanh mà chưa tìm hiểu kỹ thị trường cũng như chưa có một chiến lược kinh doanh hợp lý. Điều đó dẫn đến những thất bại nặng nề, gây “hao tiền tốn của”. Vậy những sai lầm đó là gì? Hãy cùng đón đọc để biết và “tránh né” ngay nhé.

8 nhầm lẫn “tai hại” trong kinh doanh spa dưỡng sinh 

Spa dưỡng sinh là mô hình spa kinh doanh các dịch vụ dưỡng sinh, chăm sóc và phục vụ sức khỏe con người. Một số hình thức kinh doanh spa dưỡng sinh phổ biến: gội đầu dưỡng sinh, bấm huyệt dưỡng sinh, massga body dưỡng sinh… Cùng với nhu cầu sử dụng của con người ngày càng tăng cao, có rất nhiều mô hình dưỡng sinh được “mở ra” một cách ào ạt.

Hình ảnh mô hình spa dưỡng sinh 

Tuy nhiên, trong kinh doanh, mọi bước đi cần phải có sự tính toán kỹ lưỡng. Để giúp bạn tránh được những sai lầm đáng tiếc, dưới đây là 7 nhầm lẫn mà bạn nhất định phải biết nếu muốn kinh doanh thành công.

Tâm lý vội vàng, muốn thu lợi nhanh 

Một số người mới bắt đầu kinh doanh spa dưỡng sinh, thường có tâm lý khá “vội vàng”, muốn đầu tư nhanh và thu lợi nhanh. Thế nhưng, trong kinh doanh dịch vụ spa, muốn có lợi nhuận, bạn cần phải trải qua một quá trình xây dựng bài bản, chuyên nghiệp.

Vì vậy, nếu như quá vội vàng, quá nóng lòng muốn có doanh thu, rất dễ có những bước đi sai lầm. Việc đầu tư lệch hướng, không hiệu quả sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới kết quả doanh thu của spa. Không những không thu được lợi nhuận, mà còn gây ra tổn thất nặng về tài chính với khoản lỗ “khổng lồ”.

Đầu tư kinh doanh theo cảm tính 

Những người đầu tư kinh doanh theo cảm tính nhất thời, sẽ không thể nào đi được con đường dài. Đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh spa dưỡng sinh. Đây là mô hình kinh doanh yêu cầu sự kiên trì, tỉnh táo và có chủ kiến. Do đó, nếu như đầu tư theo cảm tính cá nhân quá nhiều, không phân tích những yếu tố tác động xung quanh, rất dễ gây ra hậu quả sai lầm.

Hình ảnh tham khảo thêm về spa dưỡng sinh

Người kinh doanh spa “thông thái” cần xây dựng cho mình 1 bản kế hoạch kinh doanh chi tiết. Trong đó, có các bước, các giai đoạn cụ thể theo từng khung thời gian. Điều này giúp bạn dễ dàng kiểm soát được tình hình kinh doanh, tránh những sự việc không may xảy ra.

Xem thêm

Lựa chọn mặt bằng không phù hợp 

Sai lầm tiếp theo mà bạn nên tránh, đó là vấn đề về lựa chọn mặt bằng. Mặt bằng kinh doanh là một trong những yếu tố quan trọng, góp phần nên sự thành công trong kinh doanh. Bởi thế cho nên, ngay từ bước lựa chọn mặt bằng, chủ spa nên cân nhắc kỹ lưỡng.

Lựa chọn mặt bằng spa là vấn đề quan trọng hàng đầu

Lời khuyên là bạn nên chọn mặt bằng ở những nơi dân cư đông đúc, xu hướng người dân có nhu cầu tìm kiếm dịch vụ spa cao. Mặt khác, mặt bằng ở vị trí giao thông thuận tiện, ở mặt đường phố…sẽ thuận tiện hơn rất nhiều.

Không đăng ký giấy phép kinh doanh 

Đã có rất nhiều cơ sở spa dưỡng sinh cố tính tránh né và phạm phải sai lầm nghiêm trọng về giấy tờ kinh doanh. Đôi khi vì lý do quá bận rộn hoặc lý do cá nhân nào đó, mà nhiều chủ spa đã không đăng ký giấy phép một cách hợp lý.

Spa dưỡng sinh cần có giấy phép hoạt động theo quy định

Điều này dẫn đến tai hại khôn lường: cơ sở kinh doanh đó có thể đóng cửa bất cứ lúc nào. Bởi trên thực tế, tất cả các mô hình kinh doanh spa nói chung, muốn hoạt động công khai minh bạch cần có giấy phép hợp lệ theo quy định của pháp luật.

Để tránh việc kinh doanh bị gián đoạn, bạn nên chủ động đăng ký giấy phép để hợp thức hóa các thủ tục giấy tờ. Điều này là việc làm cần thiết, giúp bạn an tâm kinh doanh spa lâu dài.

Ôm đồm quá nhiều dịch vụ 

Spa dưỡng sinh có rất nhiều nhánh nhỏ dịch vụ, nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh hoặc chưa có quá nhiều kinh nghiệm thì đừng nên ôm đồm quá nhiều dịch vụ. Việc ôm đồm quá nhiều dịch vụ nhỏ nhưng chất lượng lại không kiểm soát được hết, là một sai lầm cực nguy hại.

Spa nên tập trung vào một vài dịch vụ dưỡng sinh chính 

Thay vì triển khai nhiều dịch vụ nhỏ, bạn nên tập trung vào 1 gói dịch vụ nhất định và làm nó tốt trước. Ví dụ, spa của bạn chuyên về gội đầu dưỡng sinh, hay spa của bạn tập trung chính về bấm huyệt massgae…Khi đã làm tốt dịch vụ đó, hãy bắt đầu nghiên cứu mở rộng các gói dịch vụ khác.

Chất lượng nhân viên xuống cấp 

Vấn đề nhân sự luôn khiến chủ spa “đau đầu”. Tìm kiếm người làm không khó, nhưng để đào tạo được một đội ngũ nhân viên chất lượng, không phải là điều dễ dàng.

Đào tạo nhân viên là bước quan trọng trong xây dựng & phát triển spa 

Trong kinh doanh spa dưỡng sinh, sai lầm trong công tác đào tạo quản lý nhân viên sẽ gây ảnh hưởng lớn tới hoạt động kinh doanh của spa. Vì thế, chủ spa cần đặc biệt chú ý.

Với cương vị là chủ spa, người quản lý spa: bạn nên tiến hành các buổi đào tạo, trao đổi, hỗ trợ, góp ý cũng như giúp đỡ nhân viên của mình. Thấu hiểu, lắng nghe những mong muốn của họ để từ đó điều chỉnh, nhắc nhở…mục đích xây dựng được 1 đội ngũ nòng cốt, có tâm và có tầm với nghề.

Thiết kế spa quá “màu mè” 

Nhiều người có tâm lý thiết kế, trang trí spa dưỡng sinh “màu mè” với quá nhiều màu sắc bắt mắt. Điều đó không hẳn đã gây được hiệu ứng tốt với khách hàng. Hơn nữa, còn làm cho khách hàng của bạn cảm thấy khó chịu, nhức mắt, thiếu cảm tình thân thiện.

Xu hướng thiết kế spa dưỡng sinh hiện nay, chủ yếu là phong cách thiết kế hiện đại, sang trọng. Nội thất, đồ trang trí không quá nhiều nhưng có điểm nhấn đặc biệt. Thiết kế tổng quan không cần “màu mè”, “sặc sỡ” nhưng vẫn ấn tượng và khiến người xem cảm thấy thoải mái, tự nhiên.

Sử dụng khăn spa không rõ nguồn gốc 

Trong các đồ dùng sử dụng tại spa dưỡng sinh, sai lầm lớn khi dùng khăn spa không rõ nguồn gốc đã khiến nhiều spa nhận “bài học” đắt giá. Bởi vì những chiếc khăn là vật dụng quan trọng, phục vụ trực tiếp cho khách hàng. Nếu như khăn kém chất lượng, sẽ khiến cho làn da của khách mẩn ngứa, khó chịu…

Các vật dụng sử dụng trong spa cần có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng

Để tránh được tình trạng trên, ngay từ ban đầu, chủ spa nên sát sao trong việc kiểm soát chất lượng đầu vào của khăn spa. Ưu tiên lựa chọn loại khăn spa có nguồn gốc xuất xứ, chất lượng tốt, an toàn và lành tính.

Một trong những thương hiệu khăn uy tín mà bạn nên tham khảo, phải kể đến khăn Nam Phong. Đây là thương hiệu được hàng triệu cơ sở spa dưỡng sinh trên toàn quốc tin dùng.

Khăn spa dưỡng sinh Nam Phong có điểm gì hấp dẫn? 

Trên thị trường không thiếu các mẫu khăn dưỡng sinh, nhưng khăn spa đến từ Nam Phong luôn là lựa chọn hàng đầu. Ngay từ lần đầu sử dụng, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt với các loại khăn thông thường.

Chất vải mềm mại tự nhiên 

Khăn spa Nam Phong sử dụng chất liệu vải cao cấp, có độ mềm mại cao. Khăn có khả năng thấm hút tốt, kháng khuẩn cao, không xù lông và đặc biệt là an toàn với cả những người có làn da nhạy cảm nhất.

Khăn spa ưu tiên chất vải mềm mại tự nhiên

Mức giá ưu đãi 

Nam Phong cung cấp khăn spa dưỡng sinh cho khách hàng với mức giá gốc tại xưởng.Đây là mức giá dành cho tất cả các đại lý, khách sỉ của Nam Phong. Ngoài ra, với số lượng đặt khăn càng lớn, bạn sẽ càng có cơ hội được hưởng mức chiết khấu càng cao.

Dập logo miễn phí lên khăn 

Hình ảnh spa của bạn sẽ được dập khéo léo, tỉ mẩn lên chiếc khăn spa. Điều này không chỉ giúp sản phẩm có tính thẩm mỹ hơn, mà còn góp phần giúp truyền tải hình ảnh đẹp của spa tới khách hàng của bạn.

Nam Phong có chính sách miễn phí dập logo lên khăn

Vận chuyển nhanh chóng 

Nam Phong có quy trình xử lý đơn hàng chuyên nghiệp, mọi bước từ tư vấn báo giá tới sản xuất và giao hàng đều được thực hiện cẩn thận có sự sắp xếp kỹ lưỡng. Do đó, ngay sau khi tiếp nhận yêu cầu từ quý khách, chúng tôi cam kết xử lý nhanh trong vòng từ 3-7 ngày tùy vào khu vực.

Trên đây là những chia sẻ về kinh doanh spa dưỡng sinh & thông tin liên quan. Hy vọng đã giúp bạn tìm kiếm được thông tin bổ ích.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời