Câu chuyện: xông hơi có giảm cân không & cái kết khiến nhiều người “sửng sốt”

Một trong những câu hỏi được nhiều người quan tâm, phải kể đến xông hơi có giảm cân không? Đây là thắc mắc phổ biến, xung quanh chủ đề xông hơi. Để giúp bạn tìm kiếm được câu trả lời, bài viết xin được chia sẻ những thông tin dưới đây. Hy vọng đem đến cho bạn nhiều điều thú vị.

Xông hơi có giảm cân không?

Xông hơi là phương pháp chăm sóc sức khỏe và làm đẹp đã có từ lâu đời. Xông hơi sẽ kích thích tuyến mồ hôi hoạt động mạnh, chỉ sau khoảng 5-10 phút xông, bạn sẽ thấy cơ thể toát nhiều mồ hôi thậm chí là ướt đẫm người. Nhiều người tin rằng việc đổ mồ hôi nhưu vậy, sẽ giúp giảm mỡ giảm cân một cách hiệu quả. Nhưng liệu rằng sự thật có phải là thế?

Theo các chuyên gia y tế, xông hôi sẽ đổ mồ hôi gây ra mất nước. Do đó, cân nặng cũng vì vậy mà giảm đi một chút. Tuy nhiên, mức cân nặng nhanh chóng quay về mức ban đầu khi bạn uống nước hoặc bổ sung thực phẩm, thức ăn sau khi xông.

xông hơi có giảm cân không

Xông hơi có tác dụng giảm cân nhưng chỉ mang tính chất tạm thời

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là bởi mất nước giảm cân khi xông hơi, thực chất chỉ là hiện tượng mất nước tạm thời. Lượng calo tiêu thị cũng không quá nhiều, chỉ giúp bạn đốt cháy 1 lượng calories rất nhỏ.

Những lưu ý khi xông hơi 

Xông hơi rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp da hiệu quả. Tuy nhiên, người dùng cần phải lưu ý một số thông tin sau, để giúp quá trình xông hơi đạt hiệu quả tốt nhất.

Xông hơi không phải là “thần dược” giảm cân 

Bạn không nên lạm dụng việc xông hơi giảm cân, xông hơi giảm mỡ bụng. Như giải thích ở trên, việc bạn thấy cân nặng bị giảm sau khi xông hơi chỉ là hiện tượng mất nước. Cân nặng đó không phải là cân nặng thực sự của bạn. Vì vậy, để giảm cân giảm mỡ an toàn hiệu quả, bạn cần phải có chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp tập thể dục thể thao thường xuyên.

Chú ý rằng, xông hơi chỉ có tác dụng hỗ trợ thúc đẩy quá trình giảm cân giảm mỡ diễn ra hiệu quả hơn. Hoàn toàn không phải là “thần dược” như nhiều tin đồn. Đừng nên lạm dụng ủy thác hết cho xông hơi,để nhận lại những hậu quả vô cùng đáng tiếc.

>>> Xem thêm: xông hơi bao lâu

Tần suất xông hơi 

Với người khỏe mạnh bình thường, 1 tuần nên xông hơi vào khoảng 3-4 lần. Mỗi lần xông từ 15-30 phút. Không nên xông quá lâu vì dễ khiến cho cơ thể bị mất nước, rơi vào trạng thái mệt mỏi, uể oải.

Xông hơi với tần suất phù hợp sẽ mang lại nhiều kết quả tích cực

Chuẩn bị vật dụng cần thiết 

Để quá trình xông hơi đạt được kết quả tốt nhất, bạn cần chuẩn bị 1-2 chiếc khăn tắm kích cỡ lớn. Chiếc khăn này giúp đảm bảo khí hơi nóng xông không bị thoát đi quá nhiều. Đồng thời, 1 chiếc khăn chất lượng còn giúp bạn lau khô cơ thể, quét sạch mọi vết đọng nước sau khi xông xong.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại khăn, nhưng không phải loại khăn nào cũng tốt và đáng sử dụng. Người dùng có thể tham khảo dòng khăn cotton đến từ thương hiệu Nam Phong. Khăn Nam Phong được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, chất vải cotton tự nhiên 100%. Vì vậy, khăn có độ mềm mại cao, khả năng thấm hút siêu đỉnh và an toàn với mọi làn da.

Hình thức xông 

Tùy vào sở thích, mong muốn của từng người mà bạn cân nhắc lựa chọn hình thức xông sao cho phù hợp. Có hai hình thức xông hơi phổ biến: xông hơi khô và xông hơi nước. Xông hơi khô là phương pháp sử dụng đá, sỏi để tản nhiệt, điều chỉnh nhiệt độ. Còn hình thức xông hơi nước là sử dụng hơi nước nóng để xông trực tiếp.

Mỗi hình thức xông hơi sẽ có những ưu điểm riêng 

Với hình thức xông hơi khô, phần lớn bạn sẽ cần đến các phòng spa chuyên nghiệp. Tại đây, họ có các phòng xông hơi được thiết kế cẩn thận, tỉ mỉ với chất lượng xông hơi cực tốt.

Còn nếu bạn muốn lựa chọn xông hơi ướt thì hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà. Xông hơi nước khá đơn giản nên bất cứ ai cũng đều thực hiện được.

Đối tượng xông 

Mọi người bất cứ ai cũng có thể sử dụng phương pháp xông hơi. Tuy nhiên, ở từng đối tượng sẽ cần phải có một số lưu ý đi kèm. Ví dụ như trẻ nhỏ, khi xông hơi cần có sự giám sát của người lớn để tránh cho các bé bị bỏng. Hoặc đối với người bị ốm sốt cao, bị bệnh tim mạch…thì nên hạn chế xông hơi. Thay vào đó, bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để tìm kiếm phương pháp chăm sóc sức khỏe phù hợp.

Trên đây là những chia sẻ về xông hơi có giảm cân không? Hy vọng đã giúp bạn tìm được câu trả lời thỏa đáng.

Rate this post

Trả lời

error: Content is protected !!