Xông hơi bao lâu thì hợp lý và tốt nhất cho sức khỏe?

Xông hơi bao lâu là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Đặc biệt là với những ai đang quan tâm về phương pháp xông hơi, thì không thể bỏ qua câu hỏi này. Có phải nên xông hơi trong thời gian dài để tốt cho sức khỏe? Thời gian xông như thế nào là hợp lý nhất? Những băn khoăn thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp trọn gói trong bài viết sau đây.

Xông hơi bao lâu là tốt? 

Theo các chuyên gia y tế, một người có sức khỏe bình thường thì một tuần có thể xông từ 3-4 lần. Thời gian xông kéo dài khoảng 20-30 phút.

Tuy nhiên, đối với những người bị cảm cúm, cảm lạnh thì tần suất xông sẽ không nhiều như vậy. Chỉ khoảng 1-2 lần mà thôi. Thời gian xông đối với người muốn giải cảm cũng ngắn hơn. Dao động khoảng 10-15 phút.

Xông hơi là phương pháp chăm sóc sức khỏe được nhiều người áp dụng 

Trong trường hợp với người bị sốt cao, có dấu hiệu đau đầu, chóng mặt…thì tuyệt đối không nên áp dụng xông hơi. Xông hơi trong tình trạng đó, có thể sẽ đẩy cơ thể vào nhiều nguy hiểm. Chỉ nên xông hơi khi cơ thể ở trạng thái ổn định, đủ tỉnh táo và ở trong 1 môi trường không gian phù hợp.

Xông hơi khoảng bao nhiêu phút là hợp lý? 

Thực tế, không có một khoảng thời gian mặc định cho quá trình xông hơi. Lý do bởi cơ thể mỗi người mỗi khác. Mỗi một người sẽ có tình trạng sức khỏe khác nhau, sức chịu đựng nhiệt độ và cảm nhận cơ thể cũng hoàn toàn khác biệt. Do đó, các thông tin chia sẻ về xông hơi trong bao lâu chỉ mang tính chất tham khảo.

Thông thường bạn nên xông dao động từ 10-20 phút. Xông đến khi bạn cảm thấy cơ thể đủ nóng, lượng mồ hôi ra nhiều thì có thể dừng lại. Lưu ý là không xông quá 30 phút với toàn thân và không quá 15 phút với da mặt.

>>> Xem thêm về: xông hơi giải cảm

Xông hơi lúc nào là tốt nhất?

Xông hơi vào buổi tối trước 21h tối được nhiều người áp dụng. Đây là thời điểm xông hơi hợp lý giúp bạn đạt được hiệu quả xông hơi tốt nhất. Thế nhưng, không nên xong ngay sau khi ăn xong. Nếu như ăn tối sớm và muốn xông, thì bạn cần phải chờ khoảng 2h tiếng sau khi ăn mới nên thực hiện.

Ngoài xông hơi vào buổi tối, bạn có thể xông vào buổi sáng đều được. Riêng với buổi trưa thì không nên xông vì nếu xông sẽ gây hại cho cơ thể, đặc biệt là phần dạ dày và cơ quan tiêu hóa.

Xông hơi vào buổi tối trước khi ăn no là thời điểm xông phù hợp 

Xông hơi khi nào là lý tưởng vẫn luôn nằm trong quyết định chọn lựa của bạn. Bạn nên sắp xếp công việc thời gian để xông vào thời điểm phù hợp với bản thân. Lưu ý là không xông quá muộn và cũng không xong sau khi ăn no là được.

Top những lưu ý khi xông hơi 

Xông hơi là quá trình chăm sóc sức khỏe, làm đẹp tự nhiên. Nếu áp dụng đúng cách với tần suất phù hợp, xông hơi sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực. Dưới đây là một số lưu ý cho quá trình xông hơi.

Không lạm dụng 

Xông hơi có công dụng kích thích tuần hoàn máu lưu thông tốt, hệ miễn dịch được tăng cường. Hơi nước nóng còn giúp bạn thư giãn, giải tỏa căng thẳng hiệu quả và nhanh chóng. Thế nhưng, không vì vậy mà lạm dụng quá đà việc xông hơi.

Xông hơi không phải là “thần dược” như suy nghĩ của nhiều người. Để có 1 sức khỏe tốt, bạn cần xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh, khoa học. Chế độ ăn uống hợp lý cùng tập luyện thể dục thể thao thường xuyên. Ưu tiên ăn đủ các nhóm chất, để cung cấp đủ các nhóm dinh dưỡng cho cơ thể.

Lựa chọn khăn xông/ khăn lau 

Trong quá trình xông hơi, bạn cần sử dụng 1-2 chiếc khăn tắm chuyên dụng. Loại khăn tắm này cần phải có khả năng thấm hút tốt, mềm mại và an toàn với da. Không sử dụng các loại khăn không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc không đạt tiêu chuẩn về chất lượng.

khăn xông

Khi xông hơi ưu tiên chọn loại khăn làm từ cotton tự nhiên, có độ mềm mại cao

Nếu như bạn đang băn khoăn chưa biết phải sử dụng loại khăn nào, thì khăn tắm Nam Phong chính là một gợi ý phù hợp nhất. Đây là thương hiệu khăn uy tín, chuyên sản xuất các loại khăn xông, khăn lau tốt với mức giá rẻ. Khăn Nam Phong có đa dạng về kích cỡ, màu sắc nên đem đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn.

Xông hơi với các loại lá tự nhiên 

Xông hơi có 2 loại xông hơi chính: xông hơi khô và xông hơi ướt. Trong đó xông hơi ướt được áp dụng nhiều hơn. Nếu như bạn lựa chọn xông hơi ướt thì nên kết hợp xông hơi với các loại lá tự nhiên. Một số loại lá tốt như lá trầu không, lá trà xanh, lá hương nhu…có nhiều tinh chất tốt, kháng viêm, kháng khuẩn hiệu quả….

Uống đủ nước

Trước và sau xông hơi, bạn cần uống đủ nước để tránh khiến cho cơ thể rơi vào trạng thái mất nước. Bạn nên ưu tiên uống nước lọc.Tuyệt đối không uống cafe, nước có gas, rượu, bia…

Trên đây là những thông tin chia sẻ về xông hơi bao lâu và các khía cạnh đi kèm. Hy vọng đã giúp đem đến cho bạn 1 bài viết tổng quát nhất. Chúc bạn luôn có 1 sức khỏe tốt, vui vẻ và hạnh phúc.

Rate this post

Trả lời

error: Content is protected !!