Sau sinh bao lâu có thể xông hơi & những công dụng “thần kỳ” không thể bỏ qua

Sau sinh bao lâu có thể xông hơi là câu hỏi được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Đặc biệt là những chị em đang mang bầu hoặc vừa trải qua quá trình sinh nở.

Để giải đáp được trọn vẹn và chi tiết nhất, bài viết xin được gửi tới những chia sẻ sau đây. Đây đều là những thông tin rất hữu ích mà bạn nên tham khảo, áp dụng.

Sau sinh bao lâu có thể xông hơi? 

Theo các chuyên gia y tế, sau sinh khoảng 4 ngày trở đi, sản phụ có thể thực hiện xông hơi tại nhà. Tuy nhiên, với một số mẹ sinh mổ, thì nên để khoảng 7-10 ngày sau sinh, hãy tiến hành xông hơi. Lý do bởi phụ nữ sinh mổ, vết mổ ở bụng cần có thời gian để khô. Nếu như vết mổ chưa khô mà đã vội vã xông hơi, sẽ rất nguy hiểm và gây ra nhiều đau đớn.

Xông hơi sau sinh có tác dụng gì? 

Xông hơi vẫn được biết đến là phương pháp chăm sóc sức khỏe và làm đẹp được nhiều người biến đến. Hiệu quả mà xông hơi mang lại, đã được nhiều chuyên gia và người dùng công nhận. Riêng đối với phụ nữ sau sinh, xông hơi còn được ví von là “thần dược” giúp lại lại sức khỏe và mang lại sự tự tin, hạnh phúc.

Đào thải độc tố, bụi bẩn 

Trong quá trình mang thai, cơ thể người phụ nữ tăng cân rất nhanh. Điều này khiến cho các lỗ chân lông giản nở, là môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn, bụi bẩn ứ đọng lại. Theo thời gian, các bụi bẩn, mồ hôi, vi khuẩn tích tụ lại làm cho da trở nên đen sạm, nổi mụn rất nhiều, cơ thể có dấu hiệu bị giảm đề kháng…

Xông hơi sau sinh có công dụng đào thải độc tố hiệu quả

Do đó, sau khi sinh, phụ nữ cần thực hiện xông hơi tại nhà. Nếu áp dụng phương pháp xông hơi đúng cách, có thể giúp cơ thể loại bỏ độc tố, bụi bẩn. Những bụi bẩn, vi khuẩn ứ đọng của lỗ chân lông sẽ được làm thải ra ngoài dưới tác động của hơi nước nóng. Cùng với cách chăm sóc phù hợp, sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện tích cực.

Hỗ trợ tiêu hao lượng mỡ 

Xông hơi sau sinh có công dụng hỗ trợ, tiêu hao lượng mỡ không nhỏ. Đồng thời xông hơi còn là giải pháp hữu ích, giúp bạn giảm được lượng nước bị tồn đọng trong quá trình mang thai. Kiên trì thực hiện hiên, bạn sẽ thấy không chỉ làn da, sức khỏe có sự khởi sắc mà ngay cả vóc dáng cũng có sự thay đổi.

Giảm căng thẳng mệt mỏi 

Phụ nữ sau sinh rất hay gặp vấn đề bị stress, căng thẳng, người luôn rơi vào trạng thái mệt mỏi, uể oải… Vì vậy, phương pháp xông hơi sau sinh sẽ rất phù hợp để giúp bạn giải quyết vấn đề đó. Xông hơi làm cho các mạch máu giãn nở, các dây thần kinh được tương tác với cơ trong thành mạch, có tác dụng điều hòa thần kinh giao cảm.

Xông hơi có công dụng giảm căng thẳng, mệt mỏi 

Top 7 điều nhất định phải biết khi xông hơi sau sinh 

Phương pháp xông hơi mang lại nhiều lợi ích cho các sản phụ. Tuy nhiên, nếu lạm dụng quá nhiều cũng sẽ gây ra những mặt hạn chế. Vì thế, bạn cần lưu ý những thông tin sau, để quá trình xông hơi đạt hiệu quả tối đa.

Xông hơi tại nơi kín gió 

Sản phụ vừa trải qua cửa “sinh tử”, cơ thể còn rất yếu, dễ bị cảm lạnh, phong hàn. Do đó, bạn cần lưu ý thực hiện xông hơi ở nơi kín gió. Nếu như có điều kiện tài chính, bạn nên đầu tư thêm lều xông hơi. Mức giá của sản phẩm này cũng không quá cao. Việc xông hơi ở trong lều sẽ giúp sản phụ đạt được hiệu quả tốt nhất.

>>> Đọc thêm: xông hơi mặt nhiều có tốt không

Tần suất, thời gian xông 

Một tuần chỉ nên xông khoảng 1-2 lần. Mỗi lần không quá 10 phút. Nếu lạm dụng xông quá lâu, rất có thể bị nhiễm lạnh bởi lúc đó nước xông đã bị hạ nhiệt rất nhiều.

Phụ nữ sau sinh nên áp dụng xông hơi với tần suất hợp lý

Chuẩn bị khăn lau 

Sau khi kết thúc quá trình xông, việc sử dụng khăn lau là điều cần thiết. Bạn nên sử dụng khăn tắm cao cấp được làm từ chất liệu cotton, để an toàn tuyệt đối cho da. Không nên chọn các loại khăn không rõ về nguồn gốc xuất xứ, vì bạn rất dễ gặp phải trường hợp da bị mẩn ngứa, nổi mẩn đỏ.

Hiện nay có rất nhiều thương hiệu khăn uy tín. Trong đó, nổi bật phải kể đến thương hiệu khăn Nam Phong với các dòng khăn mặt, khăn tắm đa dạng. Sản phẩm khăn Nam Phong đảm bảo các tiêu chí về chất lượng, hình thức và giá cả. Vì vậy khách hàng hoàn toàn có thể an tâm sử dụng lâu dài.

Ưu tiên các loại lá tự nhiên 

Các mẹ sau sinh, nên sử dụng các loại lá tự nhiên để cho vào nồi xông. Một số loại nguyên liệu tự nhiên cho sức khỏe: bưởi, chanh, sả, gừng, tía tô… Các nguyên liệu này có tính chất kháng khuẩn, kháng viêm tốt nên được khuyến khích sử dụng trong xông hơi.

Không tắm ngay sau khi xông 

Sau khi kết thúc quá trình xông, bạn tuyệt đối không được tắm mặc dù nước lạnh hay nước nóng. Nên chờ đợi khoảng 6 tiếng rồi mới tắm, như thế sẽ đảm bảo sức khỏe hơn.

Không tắm ngay sau khi xông hơi xong

Thời điểm xông 

Bạn nên xông vào thời điểm buổi sáng hoặc buổi tối đều được. Không xông khi ăn no hoặc đang dấu hiệu sốt cao, nhiễm lạnh… Với các sản phụ bị bệnh huyết áp cao cũng nên hạn chế áp dụng xông hơi.

Nghỉ ngơi hợp lý 

Xông hơi sau sinh chỉ là một trong những cách giúp cải thiện nâng cao sức khỏe. Không phải là liều thuốc chữa bách bệnh. Bởi thế cho nên, các mẹ sau sinh hãy kết hợp chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý. Tránh làm việc quá sức dễ gây ảnh hưởng về sau. Dành thời gian ngủ nghỉ đủ giấc, giúp nạp và tái tạo năng lượng.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về sau sinh bao lâu có thể xông hơi. Hy vọng rằng đã giúp mang lại nhiều kiến thức bổ ích.

Rate this post

Trả lời

error: Content is protected !!