Theo dõi Khăn Nam Phong trên

Ngoài Lưu Trú Ra Thì Khách Sạn Còn Những Sản Phẩm Dịch Vụ Nào?

Nhung Lê
21/02/24

Khách sạn từ xưa đến nay được biết đến như là một nơi lưu trú khi nghỉ ngơi hoặc đi du lịch. Tuy nhiên đây chỉ là một phần nhỏ những gì chúng ta có thể trải nghiệm tại đây. Bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu được các sản phẩm dịch vụ của khách sạn đa dạng như thế nào, tạo ra nguồn thu cực lớn cho cơ sở kinh doanh ra sao. Cùng Khăn Nam Phong tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Khái niệm sản phẩm của khách sạn

Khách sạn có những sản phẩm dịch vụ nào
Khách sạn có những sản phẩm dịch vụ nào

Chúng ta có thể hiểu, sản phẩm của khách sạn (Hotel products) là những sản phẩm dưới dạng phi vật chất và vô hình. Cụ thể hơn là tất cả những sản phẩm dịch vụ và hàng hóa được xuất hiện cùng lúc khi khách hàng sử dụng những sản phẩm dịch vụ của khách sạn. Những loại sản phẩm này nhằm cung cấp và đáp ứng các nhu cầu của khách hàng lưu trú từ khi đăng khí phòng cho đến khi tiêu dùng xong và rời khỏi khách sạn.

Các loại sản phẩm của khách sạn

Sản phẩm hàng hóa

Sản phẩm hàng hóa hay còn gọi là sản phẩm hữu hình, chúng có hình dạng cụ thể như: các hàng hóa phục vụ khách hàng, đồ ăn, thức uống cùng với những món quà lưu niệm được bán trong doanh nghiệp khách sạn. Trong số những sản phẩm lưu trú ấy thì sản phẩm lưu niệm thường rất được các nhà quản lý chú ý đến vì đây là “một loại hàng đặc biệt”, nó có ý nghĩa tinh thần đặc biệt đối với khách từ những đất nước hay địa phương khác đến. Vì thế, những loại sản phẩm này luôn được đưa vào làm sản dịch vụ của mọi khách sạn.

Sản phẩm dịch vụ

Dịch vụ massage trong khách sạn khá được yêu thích
Dịch vụ massage trong khách sạn khá được yêu thích

Sản phẩm dịch vụ hay còn gọi là những sản phẩm dưới dạng phi vật chất hay vô hình. Chúng có giá trị về vật chất và tinh thần, mamg đến cho các đối tượng khách hàng một sự trải nghiệm và cảm giác hài lòng khi sử dụng sản phẩm dịch vụ. Nhằm đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng và thu hút họ bỏ tiền ra để sử dụng chúng. Sản phẩm dịch vụ khách sạn được chia thành những loại dịch vụ sau:

  • Dịch vụ chính: Gồm các dịch vụ buồng ngủ và dịch vụ ăn uống, khăn khách sạn giá sỉ… Đây là loại dịch vụ thiết yếu của mỗi khách hàng khi đến khách sạn để lưu trú.
  • Dịch vụ bổ sung: Gồm những dịch vụ như: Spa, hồ bơi, nhà hàng, Bar,… Nhằm thỏa mãn các nhu cầu nghỉ dưỡng, giải trí của khách hàng. Thông thường những khách hàng có những chuyến đi dài sẽ sử dụng dịch vụ này. Tùy thuộc vào từng tiêu chuẩn của khách sạn sẽ có những tiêu chuẩn bổ sung bắt buộc và không bắt buộc.

Ngoài ra, còn có những dịch vụ trọn gói, giúp khách hàng có những trải nghiệm đầy đủ và tốt nhất khi sử dụng sản phẩm dịch vụ lưu trú. Tạo cảm giác về sự an toàn, yên tĩnh và sự cảm nhận về những thái độ phục vụ ân cần, lịch sự, niềm nở và chu đáo của nhân viên phục vụ.

>>> Đọc thêm: [Chia Sẻ] Kiến Thức Về Cách Quản Lý Khách Sạn Hiệu Quả

Đặc điểm sản phẩm kinh doanh khách sạn

Không thể lưu kho hay cất giữ

Sản phẩm khách sạn không có tính ổn định nên không thể lưu kho hay cất giữ. Bản chất của sản phẩm lưu trú là vô hình và phải tiêu dùng tại chỗ. Chỉ bán và sử dụng trong ngày, nếu có hàng tồn thì sẽ bỏ chứ không để hôm sau bán đồng nghĩa mất đi cả vốn lần lời.

Sản phẩm mang tính tổng hợp cao

Sản phẩm dịch vụ nhà hàng ngay trong khách sạn
Sản phẩm dịch vụ nhà hàng ngay trong khách sạn

Sản phẩm dịch vụ lưu trú mang tính tổng hợp và đa dạng cao bao gồm như: Các dịch vụ bổ sung ăn uống, các dịch vụ lưu trú, vui chơi và giải trí, massage, làm đẹp, giặt giũ, vận chuyển,… Vì nhiều dịch vụ như thế nên cần sự phối hợp có logic, nhuần nhuyễn giữa các bộ phận với nhau, tạo cảm giác thoải mái nhất đối với khách hàng khi sử dụng dịch vụ khách sạn.

Sản phẩm mang tính cao cấp, sang trọng

Luôn đảm bảo sản phẩm không bị sai xót. Khi khách hàng tiêu dùng sản phẩm dịch vụ khách sạn đều có sự tiếp xúc giữa nhân viên với khách hàng, đồng thời cũng có sự giám sát của quản lý khách sạn nên mọi sai sót đều nằm trong sự kiểm soát của khách sạn. Vì thế, khách hàng luôn an tâm khi sử dụng các dịch vụ chất lượng, cao cấp và sang trọng của khách sạn mang đến.

Mang tính vô hình

Sản phẩm vô hình chỉ có thể trải nghiệm khi sử dụng dịch vụ
Sản phẩm vô hình chỉ có thể trải nghiệm khi sử dụng dịch vụ

Các doanh khách sạn cần phải cung cấp chính xác và một cách đầy đủ nhất về các thông tin sản phẩm khách sạn và quy cách sản phẩm cho khách hàng. Vì những sản phẩm mang tính vô hình của khách sạn đều không thể mua, kiểm tra hay chạm vào sản phẩm được. Khách hàng chỉ có thể cảm nhận bằng cảm giác và trải nghiệm của mình sau khi tiêu dùng xong dịch vụ.

Thực hiện trong một cơ sở vật chất nhất định

Mỗi khách sạn có có những vị trí và địa điểm khác nhau nên tiêu chí sản phẩm dịch vụ cũng khác nhau. Đa phần khách sạn sẽ tập trung ở các điểm du lịch hấp dẫn hay các đô thị lớn. Vì vậy mỗi khách sạn sẽ có cơ sở vật chất nhất định để phục vụ thường xuyên các sản phẩm cho du khách. Nên cần có những hệ thông phân phối trung gian, đảm bảo cung cấp và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Mang tính quốc tế cao

Cần hợp tác và hội nhập kinh tế cả khu vực và thế giới. Thu hút được vốn đầu tư trong và ngoài nước. Tiếp thu những tin hoa của nước khác để nâng cấp sản phẩm khách sạn quốc gia lên tầm cao mới. Từ đấy không những thu hút được các du khách nước ta mà còn có cả các du khách nước ngoài cũng có thể sử dụng những sản phẩm dịch vụ khách sạn.

THAO KHẢO CÁC SẢN PHẨM LIÊN QUAN: Khăn Tắm Cao Cấp | Khăn Mặt Giá Rẻ | Khăn Bông Cotton | Thảm Lau Chân Khách Sạn

Qua bài viết này các bạn đã hiểu hơn về các sản phẩm khách sạn là gì rồi. Những đặc điểm sản phẩm khách sạn này chúng tôi tin chắc rằng sẽ rất hữu ích và cần thiết cho các bạn. Nếu bạn cần hệ thống phân phối sản phẩm hữu hình như các ga giường, khăn tắm hay khăn mặt khách sạn thì có thể liên hệ ngay đến Khăn Nam Phong. Chúng tôi cam kết sẽ làm sản phẩm khách sạn của bạn nổi bật hơn bao giờ hết.

Rate this post