Để Quản Lý Danh Tiếng Tốt Khách Sạn Cần Làm Gì

Hiện nay khách sạn, nhà nghỉ mọc lên như nấm sau mưa với nhiều loại hình, thương hiệu khác nhau, và để khách sạn có lượng khách ổn định và tồn tại theo thời gian là việc cực kì khó khăn chứ không hề đơn giản, đặc biệt là thời đại công nghệ 4.0 thì truyền thông internet là công cụ có thể nói là con dao hai lưỡi nên các chủ khách sạn cần nắm bắt để khai thác tốt, cũng như tránh ảnh hưởng đến danh tiếng thương hiệu khách sạn xây dựng.

quan-ly-danh-tieng-khach-san-1
quan-ly-danh-tieng-khach-san-1

Lỗi phổ biến ảnh hưởng đến danh tiếng khách sạn

 

– Không có sự gắng kết với khách hàng: vâng đó là sự thật, nhiều đơn vị mình nhận thấy không quan tâm đến đánh giá của khách hàng như trên maps, tripadvisor, agoda… cứ để mặt vậy cho khách hàng ứng đánh giá sao cũng được, đánh giá tốt cũng được, tiêu cực cũng kệ đó là điều mà nhiều doanh nghiệp làm về mảng dịch vụ khách sạn đang mắc phải. Ngoài ra có quan tâm đánh giá khách hàng thực sự chậm trễ, thật sự đây là điều đáng nói, hoặc bận quá các đánh giá đều kiểu chung chung cảm ơn bạn, tạo cho khách hàng thấy đó là một sự hời hợt thật sự.

– Hiện nay mình dù có đi du lịch thuê khách sạn thường có thói quen xem review maps các kiểu… và mình thấy nhiều khách sạn có hiện tượng tránh né các đánh giá tiêu cực, xấu…theo mình thấy đứng phương diện một khách hàng thì thấy khách sạn sẵn sàng đón nhận và trả lời thì khách hàng cảm giác yên tâm cũng như có niềm tin sử dụng dịch vụ hơn là im lặng. Cách tốt nhất là gửi đến họ lời xin lỗi, liên hệ đến cá nhân đã đánh giá để tìm hiểu rõ về sự việc và cam kết khắc phục chất lượng dịch vụ. Chính thái độ chân thành này sẽ có giúp khách sạn thay đổi tình hình và tạo lại ấn tượng tốt cho khách hàng về cách xử lý tình huống linh hoạt, tức thời.

– Hành trình khách hàng sử dụng dịch vụ đến khi kết thúc dịch vụ mà không nhận được đánh giá dịch vụ là điều thiếu xót của nhiều khách sạn. Những đánh giá tích cực của khách sạn là tài sản quý giá đóng vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng danh tiếng của khách sạn và quyết định đến khách sạn đặt phòng sử dụng dịch vụ tương lai. Nên khuyến khích khách hàng đánh giá trên các trang đặt phòng hoặc trên maps nhé.

Chia sẽ giúp khách sạn quản lý được danh tiếng trực tuyến

Thực sự nhiều doanh nghiệp lớn cứ nghĩ mình đã có tiếng, dịch vụ mình ok rồi, và bắt đầu cứ làm truyền thông truyền thống bình thường, và khách hàng đến như một điều hiển nhiên…mà bỏ qua khách hàng ngày càng khó hơn, muốn trải nghiệm dịch vụ mới hơn, và quan tâm mọi người nói gì về một dịch vụ sản phẩm nào đó… Nên dưới đây là các cách mà Khan Nam Phong nghĩ bạn nên quan tâm để quản lý được thương hiệu của mình trên môi trường internet một cách tốt nhất.

Chăm sóc – phản hổi đánh giá trải nghiệm KH trên tất cả các trang trực tuyến.

1. Thường xuyên chăm sóc các kênh trực tuyến

Những trang như TripAdvisor chính là trang web đánh giá chuẩn nhất về ngành du lịch, khách sạn lớn nhất toàn cầu hiện nay được khách hàng trong và ngoài nước truy cập nhiều, ngoài ra nhiều kênh khác như google, maps,….

Nên có một đội ngũ riêng các trách nhiệm chăm sóc các kênh trực tuyến này thường xuyên để kịp thời phản hồi ý kiến khách hàng.

  • Chọn ra ít nhất 5 kênh trực tuyến để thường xuyên theo dõi, 5 kênh này là các kênh mang lại nhiều đơn đặt phòng nhất cho khách sạn.
  • Phản hồi tất cả các đánh giá tiêu cực về khách sạn của bạn.
  • Trong các kênh trên, chọn ra 2-3 kênh bạn sẽ đầu tư để xây dựng hình ảnh và quản lý các đánh giá chặt chẽ.

2. Đẩy nhanh quá trình xem xét các đánh giá

Mỗi giây mỗi phút đều có thể khách hàng đang truy cập và xem về khách sạn của bạn nên đều có thể ảnh hưởng đến hình ảnh khách sạn của bạn, đặc biệt là các đánh giá tiêu cực, chơi xấu nhau…. nên các phản hổi này cần được đánh giá ngày và luôn trong 12 tiếng. Tránh khách hàng tiềm năng click rời bỏ khỏi trang đặt hàng của bạn vì đánh tiêu cực này.

3. Cá nhân hóa các phản hồi đến với khách hàng

Hãy tôn trọng cũng như coi khách hàng của bạn như một người bạn. Vâng đúng vậy nếu khách hàng bình luận thì đừng quên trả lời bên luận và gọi tên khách hàng đó trong trả lời đánh giá của mình. Để khách cảm nhận được sự tôn trọng lắng nghe chia sẽ của họ & gây ấn tượng đến khách hàng của mình.

4. Khuyến khích khách hàng để lại đánh giá về dịch vụ

Khách hàng thường chỉ để đánh giá lại khi họ thực sự không hài lòng, hoặc cực kì ấn tượng đến khách sạn của bạn. nên điều cần làm là khuyến khích khách hàng để lại đánh giá của khách hàng. Điều này bạn có thể xem ví dụ như làm tóc 30shine đang làm cực tốt.

Trên là các chia sẽ của Khan Nam Phong về cách quản trị cũng như quản lý danh tiếng của khách sạn dịch vụ của mình trên internet, mong rằng qua các chia sẽ ở trên bạn sẽ có cái nhìn rõ hơn, coi lại khách sạn mô hình mình đang kinh doanh đang thiếu điều gì…

Tâm sự

Là một chủ doanh nghiệp của một công ty chuyên cung cấp khăn khách sạn nên chúng tôi cũng hiểu về cách quản lý thương hiệu của mình trên internet, làm tốt là một phần những đôi khi có sai xót cũng như bận quá nhiều việc nên chậm trễ các kiểu để khách phản hồi khá tiêu cực. Nên nếu bạn là chủ doanh nghiệp dù ở làm bất cứ nghành nghề gì nên quan tâm đến khách hàng mình đang nói về mình trên internet cũng như đừng để những đánh giá tiêu cực làm mất đi khách hàng tiềm năng của mình.

Tránh để cảm xúc xen vào, đúng vậy đó chính là điều mà Khan Nam Phong muốn gửi đến cho bạn.

>>> Đọc thêm: Tiêu chuẩn của khách sạn 1* là gì

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo