Cách giúp bé ngủ ngon vào ban đêm hiệu quả

Cách giúp bé ngủ ngon vào ban đêm từ khóa mà đang được nhận được nhiều sự quan tâm và chúng tôi biết bé hay quấy khóc về đêm, bé ngủ chập chờn được tý lại dậy là hiện tượng phổ biến ở trẻ nhỏ. Có thể bạn chưa biết giấc ngủ cho trẻ trong những năm đầu đời rất quan trọng, như ai cũng biết ảnh hưởng đến sức khỏe và trí tuệ của trẻ. Nên khi là cha mẹ bạn nên hãy chú ý một chút tới những điều kiện ngoại cảnh cũng như tìm ra nguyên nhân ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ để trẻ có thể ngủ ngon hơn.  Với những chia sẽ dưới đây Khan Nam Phong hi vọng sẽ bạn bạn sẽ giúp bé ngủ ngon vào ban đêm hiệu quả hơn.

Giấc ngủ vào ban đêm quan trong như thế nào với trẻ

Cách giúp bé ngủ ngon vào ban đêm hiệu quả
Cách giúp bé ngủ ngon vào ban đêm hiệu quả

Không riêng gì trẻ em, người lớn chúng ta cũng cực kì quan trọng giấc ngủ, nhưng trẻ thì khó ngủ về đêm thì là điều cực kì nguy hiểm đến sự phát triển bình thường của trẻ sau này. Nên tầm quan trọng của giấc ngủ trong những năm tháng đầu đời rất quan trọng.

  • Giấc ngủ giúp trẻ tỉnh táo hơn, thông minh, có khả năng tập trung hơn hẳn những trẻ thiếu ngủ. Những trẻ thiếu ngủ thường bị mệt mỏi, phản ứng chậm, lờ đờ, không nhạy bén, linh hoạt và không tích cực với các tương tác xã hội.
  • Trẻ được ngủ đủ giấc tinh thần trẻ luôn hào hứng, hoạt bát nhanh nhẹn
  • Ngủ đủ giấc đồng nghĩa với việc trẻ được tăng trưởng chiều cao tốt nhất, bởi khi ngủ hormone tăng trưởng tiết ra nhiều nhất khi đạt được giấc ngủ sâu từ 22h-24h. Trẻ ngủ muộn đồng nghĩa với việc hạn chế quá trình này khiến trẻ chậm lớn, hạn chế phát triển chiều cao tối ưu nhất.
  • Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra sự liên quan chặt chẽ giữa thiếu ngủ và bệnh béo phì, mất tập trung, mệt mỏi, rối loạn hành vi (dễ cáu gắt, bốc đồng, quá hiếu động..) ở trẻ.

>>> Đọc thêm: Massage thái là gì? lợi ích massage thái là gì

Cách giúp trẻ ngủ ngon vào ban đêm mà ba mẹ nên biết

  • Tạo thói quen cho trẻ
  • Cho bé tắm nắng mỗi ngày,bạn có thể quấn bé bằng khăn sợi tre, khăn xô thêm nhé, chứ đừng mặc bộ quần áo rồi đi phơi nắng là không tốt đâu nhé.
  • Tránh cho bé ăn quá no
  • Không cho bé ngủ sau 5 đến 6 giờ chiều
  • Thay bỉm tả cho bé trước khi đi ngủ
  • Thay bỉm tã trước khi lên giường đi ngủ
  • Khi ngủ hãy tắt đèn:
  • Tạo không gian ngủ hợp lý:
  • Để bé ngủ chung phòng với bố mẹ
  • Khi nghe thấy tiếng ru, bé có cảm giác bố mẹ đang ở rất gần mình, nên có cảm giác an toàn và dễ chìm vào giấc ngủ. Nên ru con bằng giọng hát ru của mẹ hoặc bố.
  • Massage Bạn có thể xoa nhẹ ở vùng chân mày, vùng trán, sống lưng và chân tay bé. Nhiều bé thích phương pháp xoa này và nhanh chóng chìm vào rất ngủ.
  • Lau người cho bé bằng nước ấm và mặc cho bé những bộ đồ thoáng mát, thoải mái, tạo không gian ngủ yên tĩnh, thoáng mát về mùa hè, ấm áp vào mùa đông cũng giúp ích bé thoải mái và ngủ ngon hơn. Tránh gây tiếng ồn, ánh sáng khi bé ngủ cũng rất giúp ích để bé ngủ sâu giấc, ít thức dậy vào ban đêm.
  • Nếu được lót nhẹ khăn xô cho bé nằm để tạo cảm giác thoải mái hơn.

Lưu ý để giúp trẻ ngủ ngon vào ban đêm

  • Không nên đùa giỡn như hù dọa để tối bé ngủ các thể giật mình
  • Khi ba mẹ ngủ chung với con nên có mùi men, rượu, thuốc lá
  • Không nên để bé ngủ trên ghế sofa, ghế bành, giường nước
  • Không nên đặt quá nhiều đồ xung quanh bé mỗi khi bé trở mình
  • Bé nên ngủ chung phòng với bố mẹ, nhưng không ngủ cùng giường với bố mẹ
  • Tránh đội nón len hay vải cho bé để ấm đầu vì việc đội nón có thể làm bé nóng
  • Nếu bạn mệt mỏi, khi cho bé bú trước khi ngủ, bạn không nên ngồi trên ghế vì nếu ngủ quên, bạn có thể gây nguy hiểm cho bé.
  • Luôn để bé ngủ ở nơi có mặt phẳng và chắc chắn. Không đặt bé nằm ở ghế xe hơi hay xe đẩy

>> Đọc thêm: Massage bầu là gì? massage bầu có tốt không?

Bạn thấy như thế nào? những thông tin mình chia sẽ đây được tổng hợp từ nhiều nguồn khác như như hello bác sỉ….cùng với kinh nghiệm bản thân mình về cách giúp bé ngủ ngon về ban đêm hi vọng qua bài viết này bạn sẽ cải thiện được thói quen cũng như giờ giấc ngủ của con mình, để giúp bé có giấc ngủ khoa học hơn.

Tâm sự: Là một người mẹ và hiện đang kinh doanh khăn khách sạn, khăn spa, nên mình hiểu được những lo lắng của bạn, đặc biệt về giấc ngủ cực kì quan trọng, cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe, phát triển sau này của trẻ. Bây giờ bạn có thể mệt nhưng chăm con một cách khoa học bạn sẽ đỡ mệt hơn rất nhiều.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo